Ưu và nhược điểm nhượng quyền thương hiệu

Bạn đang có ý định kinh doanh nhượng quyền thương hiệu nhưng vẫn còn do dự có nên hay không? Hãy tham khác các Ưu và nhược điểm nhượng quyền thương hiệu trước khi đưa ra quyết định của mình nhé.

uu-nhuoc-diem-cua-nhuong-quyen-thuong-hieu
Ưu nhược điểm của nhượng quyền thương hiệu

Đối với Franchisor (Chủ thương hiệu)

Ưu điểm của nhượng quyền thương hiệu.

  • Mở rộng được quy mô kinh doanh và hệ thống phân phối của mình một cách nhanh nhất.
  • Giảm chi phí phát triển thị trường và thêm nguồn thu ổn định từ khoản phí nhượng quyền.
  • Tạo dựng cho một hệ thống liên kết mạnh về thương mại và tài chính.
  • Thâm nhập và thăm dò hiệu quả đầu tư trên các thị trường mới một cách nhanh chóng với chi phí rủi ro thấp nhất.
  • Tận dụng nguồn lực “địa phương” để thâm nhập hiệu quả vào thị trường nội địa của các quốc gia đang phát triển mà không phải đối mặt với bất kỳ một rào cản thương mại hoặc pháp lý nào…

Nhược điểm của nhượng quyền thương hiệu.

  • Mất quyền kiểm soát và quyền năng trong kinh doanh.
    Sự tranh chấp của các cơ sở kinh doanh.
  • Thiên vị cho một bên nhận nhượng quyền nào đó.
  • Hoạt động không kém của một đơn vị sẽ ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu…

Đối với Franchisee (Đối tác nhượng quyền)

Ưu điểm của nhượng quyền thương hiệu.

  • Kinh doanh một thương hiệu có uy tín với số vốn đầu tư nhỏ hơn nhiều so với việc xây dựng được 1 thương hiệu tương đương
  • Giảm thiểu các rủi ro do không phải đầu tư xây dựng một thương hiệu mới.
  • Sản phẩm, dịch vụ và hệ thống họat động được chuẩn hóa.
  • Hệ thống tài chính và số sách kế toán được thực hiện theo một chuẩn mực.
  • Được đào tạo, huấn luyện về quản lý và kinh doanh.
  • Hỗ trợ từ các chương trình tiếp thị và khuyến mãi của thương hiệu.
  • Quảng cáo tại nơi bán hàng.
  • Các họat động hỗ trợ trọn gói, thống nhất
  • Có phương pháp kiểm soát chất lượng sản phẩm đồng bộ.

Nhược điểm của nhượng quyền thương hiệu.

  • Không phải là thương hiệu riêng của mình.
  • Chia sẽ rủi ro kinh doanh của bên nhượng quyền.
  • Sự bùng nỗ của các đối thủ cạnh tranh trong cùng hệ thống.
  • Hoạt động kinh doanh theo khuôn khổ được qui định trước.
  • Không phát huy được khả năng sáng tạo trong kinh doanh.
  • Giúp thương hiệu của bên nhượng quyền ngày càng lớn mạnh…
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây