Top 5 thương hiệu nhượng quyền nổi tiếng nhất thế giới

Hiện nay, các doanh nghiệp kinh doanh rất chuộng hình thức kinh doanh nhượng quyền thương hiệu để tăng độ phủ sóng đến với người tiêu dùng cũng như tăng doanh thu và giá trị cho thương hiệu đó. Một thương hiệu đã rất phát triển tại một địa điểm họ sẽ nhân rộng ra đến với các địa điểm khác cũng như quốc gia khác. Dưới đây là top 5 thương hiệu nhượng quyền nổi tiếng nhất thế giới được công bố bởi tạp chí Entrepreneur và Business Insider.

5. Pizza Hut

Tổng số chi nhánh nhượng quyền: 12.980 cửa hàng
Chi phí nhượng quyền Pizza Hut: 300.000 USD – 2,2 triệu USD

Một cửa hàng pizza hut
Một cửa hàng pizza hut

Pizza Hut là thương hiệu Pizza hàng đầu thế giới và nhượng quyền rất thành công. Pizza Hut trở thành thương hiệu có cửa hàng dễ nhận biết nhất thế giới.
Tại Việt Nam, Pizza Hut là thương hiệu pizza khó có thể thay thế trong lòng khách hàng. Pizza Hut có chiến lược kinh doanh, thực đơn món ăn và phong cách phục vụ mà khó để đối thủ có thể vượt mặt.
Pizza Hut có chương trình hỗ trợ rất tốt cho chi nhánh là đối tác nhượng quyền về hình thức quản lý cũng như tài chính.

4. KFC

Tổng số chi nhánh nhượng quyền: 14.146 cửa hàng
Chi phí nhượng quyền KFC: 1,3 triệu USD – 2,5 triệu USD

kfc
Cửa hàng KFC

KFC là thương hiệu thức ăn nhanh quá quen thuộc với người tiêu dùng trên thế giới. KFC rất thành công với sản phẩm là gà rán có công thức riêng, phong cách phục vụ rất chuyên nghiệp.

Hiện nay KFC chiếm 50% thị trường thức ăn nhanh trên thế giới, với số lượng cửa hàng 13.846 và mỗi cửa hàng được KFC bảo hộ độc quyền trong vòng 1,5 dặm trở lại để bảo đảm quyền lợi kinh doanh cho cửa hàng được nhượng quyền.

3. McDonald’s

Tổng số chi nhánh nhượng quyền: 29.544 cửa hàng
Chi phí nhượng quyền McDonald’s: 1 triệu USD – 2,3 triệu USD

mcdonalds
McDonald’s

McDonald’s là hệ thống kinh doanh thức ăn nhanh theo hình thức nhượng quyền thương hiệu có doanh thu cao trên thế giới. Để trở thành cửa hàng nhượng quyền của McDonald’s bạn phải sở hữu vốn lưu động tối thiểu lên đến 750.000 USD.

Hiện nay McDonald’s đã có mặt tại Việt Nam và hơn 119 quốc gia trên thế giới. Ngày nay, McDonald’s phổ biến với người tiêu dùng trên thế giới cũng như Việt Nam, là một trong những thương hiệu thức ăn nhanh hàng đầu thế giới.

2. Subway

Tổng số chi nhánh nhượng quyền: 42.227 cửa hàng
Chi phí nhượng quyền Subway: 116.600 USD – 263.200 USD

subway
Khai trương một cửa hàng Subway

Subway là thương hiệu nhượng quyền có tiếng trong lĩnh vực thức ăn nhanh. Subway có một mô hình nhượng quyền rất thông minh và chính mô hình nhượng quyền này đem đến sự thành công cho Subway trên thế giới.
Hiện nay, Subway có mặt trên 109 quốc gia trên thế giới. Subway phục vụ pizza, sandwich, salad,… Sản phẩm của Subway được sản xuất với mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho khách hàng.

Tuy Subway phục vụ thức ăn nhanh nhưng nó không làm bạn tăng cân, béo phì mà còn giúp ích rất lớn cho sự giảm cân của bạn, điển hình là Jared Fogle đã giảm cân cùng với Subway.

1. 7-Eleven

Tổng số chi nhánh được nhượng quyền: 54.127 cửa hàng
Chi phí nhượng quyền thương hiệu 7 Eleven: 37.200 USD – 1,6 triệu USD

7_eleven
Xếp hàng trước 7-eleven

7-Eleven là thương hiệu nhượng quyền nổi tiếng trong lĩnh vực của hàng tiện lợi cung cấp thức ăn, đồ uống, rượu,… 7-Eleven hoạt động hơn 70 năm và hiện nay trở thành thương hiệu tiện nghi nhất trong dịch vụ mua sắm của khách hàng trên thế giới.

7-Eleven nhượng quyền và thu chi phí dựa trên hiệu quả kinh doanh của chi nhánh, đồng thời sẽ có những hỗ trợ về tài chính thỏa đáng cho những chi nhánh được nhượng quyền bằng phần trăm hoa hồng.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây