Lợi nhuận khổng lồ từ kinh doanh trà sữa nhượng quyền.

Sau khi mua nhượng quyền thương hiệu, chọn một địa điểm đặt quán hợp lý và chăm sóc tốt khách hàng, bạn có thể thu nhập 20-40 triệu mỗi tháng từ việc kinh doanh trà sữa nhượng quyền.

Những năm trở lại đây mô hình nhượng quyền trà sữa từ bình dân đến cao cấp ngày càng nở rộ, chỉ riêng ở TP HCM có tới hàng trăm quán và đang lan rộng sang một số tỉnh thành khác như Đà Nẵng, Biên Hòa, Bình Dương, Phan Thiết, Cần Thơ…

Tại thành phố Hồ Chí Minh, chủ một quán trà sữa mua nhượng quyền tại quận Tân Phú cho biết, để mở quán trà sữa với mặt bằng 80-100m2, sau khi thỏa thuận và đạt được tiêu chí của phía nhượng quyền, anh đầu tư 500 triệu đồng. Trong đó bao gồm tiền bản quyền và tiền để công ty hoàn tất một cửa hàng bao gồm cả trang trí, bảng hiệu, bàn ghế, quầy bán hàng…

loi-nhuan-khong-lo-tu-nhuong-quyen-tra-sua
Trang trí quán trà sữa đẹp mắt sẽ thu hút khách hơn

Giá thuê mặt bằng có diện tích như trên khoảng 30-50 triệu đồng, cộng với tiền thuê nhân viên, chi phí điện nước, thưởng phát sinh, tổng chi phí một tháng khoảng 70 triệu đồng. Thông thường, một ngày quán bán tối thiểu 200 ly, trung bình 1 ly 30 nghìn đồng một tháng sẽ lời khoảng 100 – 110 triệu đồng. Nếu tình hình kinh doanh ổn định và tăng trưởng đều, sau 4-6 tháng là thu lại vốn. Sau đó là phần lời.

Chủ một quán trà sữa mua nhượng quyền khác tại Bình Dương cũng cho biết, ban đầu mở mô hình này rất lo, nhưng sau một tháng hạch toán, quán đem lại lợi nhuận khá tốt cho anh. Một ngày quán của anh bán được 200-300 ly trà sữa, sau khi trừ chi phí anh lời 70 triệu đồng một tháng.

Xuất hiện khá mới mẻ ở Phan Thiết và dần dần được ưa chuộng. Nhiều quán trà sữa nhượng quyền ở đây thu được lợi nhuận khá cao. Chủ quán một quán trà sữa chuyển nhượng tại Phan Thiết cho biết, do có lợi thế, mô hình này tại Phan Thiết chưa nở rộ mạnh nên khá thu hút khách hàng ở đây. Một ngày quán có thể bán 500-600 ly trà sữa, và lợi nhuận một tháng lên đến 300-400 triệu đồng.

Tuy nhiên không phải ai kinh doanh trà sữa nhượng quyền cũng đều thành công. Có nhiều người lỗ đến hàng trăm triệu.
Chủ một cửa hàng trà sữa nhượng quyền tại quận 1 (TP HCM) cho biết đã mở được gần 3 tháng nhưng lượng khách ở đây rất ít. Buổi tối được cho là thời điểm vàng cho chuỗi trà sữa , nhưng lượng khách đến chỉ vài chục người. Mặc dù cố duy trì nhưng lượng khách vẫn không cải thiện.

Nguyên nhân cửa hàng gặp thất bại có thể là do đến từ mặt bằng, chất lượng thức uống. Cụ thể, người bán phải trả chi phí cao cho thuê mặt bằng. Mặt khác, chọn địa điểm thích hợp cũng là yếu tố quan trọng tạo sự thành công.

Yếu tố quan trọng tiếp theo khiến khách hài lòng là dịch vụ tốt và thân thiện. Để làm hài lòng khách hàng, cần đào tạo cho nhân viên phục vụ cách ứng xử linh hoạt , giao tiếp một cách nhẹ nhàng để khách hàng cảm thấy thoải mái. Quán phải luôn sạch sẽ, tạo cho khách cảm giác an tâm và ngon miệng.

Mặt khác, nên trích ra một khoản thưởng nhỏ mỗi tháng để thưởng cho nhân viên xuất sắc. Có như vậy họ mới cảm thấy thích thú và đam mê công việc. Lúc ấy, giá trị mà người chủ cửa hàng nhận được gấp đôi những gì mà họ cung cấp.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây